TẬP HUẤN CÔNG TÁC BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ CỦA HUYỆN HÀM TÂN

Sáng ngày 06/9/2018, tại Hội trường Khối Mặt trận – đoàn thể huyện, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2018 cho 50 đại biểu tham dự gồm: Lãnh đạo UBND phụ trách công tác Bình đẳng giới; cán bộ Lao động - Thương binh và xã hội; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn; Chi hội trưởng, chi hội Phụ nữ các thôn, khu phố.

Đồng chí Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện trình bày tại buổi​ tập huấn

Chương trình tập huấn được tổ chức trong 01 buổi, do Đ/c Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện trình bày. Nội dung buổi tập huấn gồm có 02 chuyên đề: Những kiến thức cơ bản về bình đẳng giới; Hướng dẫn lồng ghép giới trong xây dựng văn bản chính sách và một số hoạt động cụ thể.

Trong thời gian qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở Huyện được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ. Các chính sách pháp luật về bình đẳng giới từng bước được hoàn thiện, Khoảng cách giới trong giáo dục ngày càng được thu hẹp.

Tuy nhiên, vấn đề định kiến giới, hạn chế về cơ hội việc làm, chênh lệch về thu nhập giữa nữ giới và nam giới vẫn còn tồn tại trong các tầng lớp xã hội và nhóm dân cư. Trình độ học vấn chuyên môn và nghề nghiệp của phụ nữ còn thấp so với nam giới. Đặc biệt, tỷ lệ phụ nữ nghèo còn cao, phụ nữ cao tuổi, đơn thân, tàn tật chưa được xã hội quan tâm đúng mức. Những tệ nạn xã hội đang có tác động tiêu cực đến đời sống phụ nữ, trẻ em gái có xu hướng gia tăng.

Thông qua buổi tập huấn giúp các chị là cán bộ Hội các xã, thị trấn được tiếp cận những kiến thức, kỹ năng thực hiện công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ, là cơ sở để thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ về Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ. Góp phần giảm khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong đời sống xã hội.

Buổi tập huấn còn là cơ hội để các học viên học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về thực hiện công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ để triển khai công việc hiệu quả hơn./.


Các tin khác