Thường trực Huyện ủy làm việc với UBND huyện nghe báo cáo tình hình dịch Covid-19

"Tất cả các địa phương phải quyết tâm, phấn đấu trong việc giữ vững (đối với địa phương đang là vùng xanh) và giảm cấp độ dịch (đối với địa phương đang là vùng vàng); góp phần đưa cấp độ dịch của huyện từ vùng vàng xuống vùng xanh trong thời gian sớm nhất".

Sáng ngày 10/01/2022, Thường trực Huyện ủy có buổi làm việc nghe UBND huyện, các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến sáng ngày 10/01/2022, tổng số ca ghi nhận trên địa bàn huyện là 1.064 ca, 04 ca tử vong; so với tuần trước số ca nghi nhiễm giảm mạnh. Cấp độ dịch toàn huyện là cấp độ 2 - vùng vàng, trong đó 03 xã vùng xanh, 07 xã vùng vàng, không còn xã vùng cam.

(Hình: Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có sự chủ động, tích cực trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhất là các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại buổi làm việc ngày 04/01/2021. Đồng thời yêu cầu UBND huyện, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, Đảng ủy các xã, thị trấn: (1) Tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là khi số ca mắc trong cộng đồng có chiều hướng giảm. (2) Triển khai khẩn trương, công khai, minh bạch việc tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, nhất là trong việc tiêm vắc xin mũi tăng cường, nhắc lại; xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm ngay khi được tỉnh phân bổ vắc xin. Ưu tiên cho các trường hợp trên 50 tuổi, người có bệnh nền; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi theo đúng kế hoạch; hoàn thành việc rà soát danh sách trẻ từ 5 đến 11 tuổi để chủ động triển khai tiêm trong thời gian tới. (3) Căn cứ đánh giá cấp độ dịch hàng tuần tại từng địa phương; UBND các xã, thị trấn chủ động phối hợp, tạo điều kiện các trường thực hiện việc dạy và học trực tiếp khi đủ điều kiện; trong đó lưu ý phải đảm bảo an toàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh tại trường. (4) Tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại các văn bản chỉ đạo trước; trong đó lưu ý thời gian thực hiện phải kịp thời và đảm bảo không để xót, lọt đối tượng được thụ hưởng; có thực hiện nhiệm vụ, có chấm công cụ thể thực tế mới thực hiện đề nghị hỗ trợ. (5) Giao UBND huyện, Ban Chỉ đạo huyện chủ trì làm việc hàng tuần với UBND và Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời kiến nghị Thường trực Huyện ủy chỉ đạo đối với những nội dung phát sinh, phức tạp.


Các tin khác