NÂNG CAO KIẾN THỨC PHÁP LUẬT CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ

Với mục đích đưa các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong hội viên, phụ nữ và nhân dân. Ngày 11/9/2018 Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội Phụ nữ công an tỉnh tổ chức 02 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 72 hội viên phụ nữ tại xã Tân Đức và thị trấn Tân Minh. Đến dự buổi tuyên truyền có đ/c Trung tá Nguyễn Thị Hương – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại xã Tân Đức

Nội dung của buổi tuyên truyền pháp luật gồm: tuyên tuyền về phòng chống xâm hại tình dục trẻ; phòng chống mại dâm và phòng, chống ma túy. Cụ thể, các thành viên Đội tuyên truyền pháp luật Hội phụ nữ Công an tỉnh phản ánh thực trạng xâm hại tình dục trẻ em ở nước ta; các đối tượng xâm hại trẻ em; thủ đoạn, hậu quả của xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; trách nhiệm của gia đình và xã hội trong phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Tuyên truyền về thực trạng và tác hại của mại dâm, ma túy; công tác đấu tranh, phòng ngừa mại dâm, ma túy…; đồng thời, trao đổi với chị em phụ nữ về các vấn đề liên quan đến pháp luật xảy ra trong đời sống hàng ngày để chị em phụ nữ hiểu sâu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình.

Kết thúc nội dung tuyên truyền pháp luật, các thành viên Đội tuyên truyền pháp luật Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đặt câu hỏi giao lưu và tặng quà cho hội viên, phụ nữ có câu trả lời chính xác.

Đ/c Trung tá Nguyễn Thị Hương – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho

 các chị có câu trả lời trong phần giao lưu

Có thể nói, buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của hội viên, phụ nữ; vận động cán bộ, hội viên phải tích cực tham gia các hoạt động tại cơ sở, địa phương mình đang sinh sống, nhằm phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và vai trò của gia đình trong xã hội, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tích cực phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ; nhân rộng các mô hình tuyên truyền, phổ biến pháp luật có hiệu quả, nhất là các CLB “Phụ nữ pháp luật”.


Các tin khác