184 khẩu/54 hộ cận nghèo tại xã Tân Hà đã được trao Thẻ Bảo hiểm Y tế miễn phí

Chiều ngày 10/9/2015, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBMTTQVN huyện tổ chức Lễ trao thẻ Bảo hiểm Y tế cho 54 hộ cận nghèo tại xã Tân Hà; là xã đầu tiên được trao thẻ Bảo hiểm y tế trong 9 xã, thị trấn được trao thẻ từ nguồn Quỹ hỗ trợ mua Bảo hiểm Y tế cho hộ cận nghèo huyện Hàm Tân năm 2015 (riêng xã Sơn Mỹ là địa phương thuộc diện đặc biệt khó khăn, 100% hộ dân đã được trao thẻ Bảo hiểm Y tế). 

Hình: Đ/c Nguyễn Hữu Ba – Bí thư Huyện ủy (khóa X), Chủ tịch UBND huyện trao thẻ Bảo hiểm Y tế cho các hộ cận nghèo xã Tân Hà

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Ba – Bí thư Huyện ủy (khóa X), Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thanh – Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Phạm Nhị Trúc – Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận xã, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp, đại diện 54 hộ cận nghèo được nhận Thẻ Bảo hiểm Y tế và bà con nhân dân xã nhà.

Thực hiện cuộc vận động Qũy hỗ trợ mua Bảo hiểm Y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn huyện năm 2015, đến nay UBMTTQVN huyện đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ mua 552 thẻ trị giá 17,023,163 đồng trao cho 9/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Là địa phương còn nghèo so với mặt bằng chung của huyện, tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm Y tế của xã vẫn còn thấp. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong hỗ trợ mua Bảo hiểm Y tế cho hộ cận nghèo sẽ giúp xã Tân Hà nâng cao được tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm Y tế, góp phần hoàn thành tiêu chí số 15 về Y tế trong bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới của xã.

Hình: Đ/c Phạm Nhị Trúc – HUV, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện tại Lễ trao thẻ Bảo hiểm Y tế cho hộ cận nghèo xã Tân Hà năm 2015

Xác định việc thực hiện chính sách BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo không những là bước tiến đáng kể trong quá trình xóa đói, giảm nghèo mà còn là bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện sẽ tiếp tục phối hợp với UBMTTQVN huyện tổ chức Lễ trao thẻ Bảo hiểm Y tế hộ cận nghèo tại 08/09 xã, thị trấn còn lại.


Các tin khác