Hội LHPN huyện Hàm Tân: Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020

Sáng ngày 29/12/2020, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận; đồng chí Dương Văn Đông – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trác Xuân Cường -  HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các chị là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và Hội phụ nữ Công an huyện.

Năm 2020, dịch bệnh Covid – 19 với những diễn biến phức tạp đã có tác động không nhỏ đến đời sống hội viên phụ nữ và các hoạt động của Hội. Tuy nhiên, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và Hội cấp trên; tích cực chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm phong trào thi đua và các cuộc vận động do Trung ương Hội phát động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ. Nhìn chung trong năm Hội LHPN huyện đã thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm thực hiện đạt và vượt so với Kế hoạch Hội LHPN tỉnh và Huyện ủy giao, triển khai các cụ thể như sau: Các cấp Hội từ huyện đến cơ sở tập trung tổ chức 35/22 hoạt động (đạt 159%) họp mặt, giao lưu, hái hoa dân chủ; sinh hoạt dã ngoại và tuyên truyền cách phòng chống những nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hiểm cho học sinh... thu hút hơn 3.000 lượt hội viên phụ nữ và 1.320 em học sinh tham gia; bình xét và biểu dương 57/20 điển hình (đạt 285 % chỉ tiêu đề ra) tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động; thực hiện 13/11 công trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với tổng trị giá 496.487.000 đồng (đạt 118,2%); phối hợp mở 04/3 (đạt 133%) lớp dạy nghề cho 118 hội viên phụ nữ về pha chế thức uống, nấu ăn, trồng rau sạch và nhận thức về Global GAP; triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch đạt và vượt chỉ tiêu, bình xét có 10.242 hộ đạt/11.931 hộ đăng ký đạt 85,8% so với hộ gia đình đăng ký, trong đó số mới đạt năm 2020 có 90 hộ/33 hộ đăng ký đạt 272,7%. Phối hợp với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT huyện giải ngân cho hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ trên 237 tỷ đồng cho 4.847 hội vay; vận động mạnh thường quân thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 03 nhà tình thường... với số tiền 1.774.665.000 đồng. Triển khai thực hiện tốt Đề án 938, 939 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ những kết quả hoạt động nổi bật nêu trên, Hội LHPN phụ nữ huyện đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện biểu dương, khen thưởng cho 8 tập thể và 07 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Riêng Hội LHPN huyện đã biểu dương khen thưởng cho 04 tập thể và 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Bên cạnh đó, cũng tại Hội nghị, nhằm ghi nhận những đóng góp hiệu quả, tích cực của cán bộ Hội các cấp cho hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương thời gian qua; thay mặt Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 07 kỷ niệm chương“Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 07 cá nhân có nhiều đóng góp về bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Dương Văn Đông – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Dương Văn Đông – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội 2 cấp đã đạt được trong năm qua, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong năm và đề nghị các cấp Hội trên địa bàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn để đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện ngày càng đi vào chiều sâu; tiếp tục thực hiện tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương cho các chị

 


Các tin khác