Hàm Tân sẵn sàng cho ngày hội nhập ngũ năm 2021

Theo kế hoạch, ngày 03/3/2021 huyện Hàm Tân sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của huyện đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

(Toàn cảnh buổi họp mặt các thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của xã Tân Thắng)

Từ huyện đến các xã, thị trấn trong những ngày đầu năm mới, với không khí sôi nổi, khẩn trương, cờ, biểu ngữ rực rỡ trên các tuyến đường, công tác tuyển quân được các địa phương đang “nước rút” hoàn thành các công việc chuẩn bị cho ngày hội giao quân đầu Xuân Tân Sửu; để ngày hội giao quân diễn ra trang trọng, an toàn, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; vừa thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đợt giao quân năm nay, huyện Hàm Tân giao 85 tân binh cho các đầu mối nhận quân gồm: Trường bắn Quốc gia Khu vực 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, các địa phương đẩy mạnh công tác quản lý, nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ những trường hợp công dân trong diện chuẩn bị nhập ngũ có biểu hiện trốn lệnh gọi nhập ngũ, vi phạm pháp luật hoặc tìm cách để trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Triển khai thực hiện công tác xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên nhập ngũ. Các địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ (mỗi phần quà trị giá từ 500.000đ đến 1.000.000đ); tăng thời lượng tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi chế độ được hưởng trong thời gian quân ngũ; giáo dục tuyên truyền về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Các tổ chức đoàn thể như: Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân cấp huyện và xã, thị trấn cùng các cơ quan chức năng tăng cường xuống cơ sở, đến tận các gia đình thanh niên làm công tác tuyên truyền, vận động thanh niên nhập ngũ. Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, giáo dục, công tác chính sách hậu phương quân đội đã tác động tích cực đến gia đình và thanh niên. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, thấy rõ trách nhiệm thiêng liêng của mỗi quân nhân tham gia nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Có 48 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.

 Năm 2021, huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 85 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân hoàn chỉnh hồ sơ, chốt hồ sơ thanh niên nhập ngũ. Tính đến thời điểm hiện nay, chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước, trong đó, về sức khỏe loại 1 chiếm 2,3%, loại 2 chiếm 24,8%, loại 3 chiếm 72,9%. Trình độ từ trung cấp trở lên có 10 thanh niên, THPT có 27 thanh niên; 1% đảng viên chính thức cử nhập ngũ; có 03 thanh niên là người dân tộc ít người.

 

(Ảnh các địa phương trong huyện tổ chức họp mặt các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ)

Đặc biệt trong đợt giao quân năm nay diễn ra giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, huyện Hàm Tân đã triển khai công tác chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân thật nhanh, gọn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn. Công tác tuyển quân của huyện đã phát huy được vai trò, trách nhiệm và sự “vào cuộc” tích cực của cả hệ thống chính trị và được xác định là một trong những chỉ tiêu pháp lệnh của địa phương. Chính vì vậy công tác tuyển quân của huyện, xã, thị trấn đang tập trung chỉ đạo, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 02 cấp với yêu cầu chất lượng giao quân không ngừng được nâng cao./.


Các tin khác