PHÁT HUY BẢN CHẤT NGƯỜI LÍNH CỤ HỒ QUA MÔ HÌNH TỔ LIÊN GIA TỰ QUẢN

Qua gần 10 năm đi vào hoạt động, mô hình Tổ liên gia tự quản giữ gìn ANTT, ATGT của chi hội CCB thôn Suối Bang, xã Thắng Hải đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm và kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn. Những cựu chiến binh một thời xông pha ở các trận tuyến, nay trong đời thường, họ vẫn góp sức giữ gìn bình yên thôn xóm.

Mô hình Tổ liên gia tự quản tại thôn Suối Bang xã Thắng Hải được thành lập từ tháng 10 năm 2014 với 33 gia đình thành viên là các hội viên Cựu chiến binh tại tổ 01 và tổ 02 của thôn. Tổ liên gia tự quản thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự để góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội địa phương. Trong quá trình hoạt động, bước đầu tuy gặp không ít khó khăn, nhưng sau một thời gian đi vào thực tế, phát huy hiệu quả, mô hình đã được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Các cựu chiến binh trong Tổ đã tích cực tuần tra bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm, tích cực giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông.

Tổ liên gia tự quản thường xuyên đi kiểm tra

Trong quá trình hoạt động, Tổ đã phát hiện tiêu hủy 100 mét vuông trồng cây cần sa trái phép; phát hiện và phản ánh 01 vụ vận chuyển heo không rõ nguồn gốc; phối hợp truy bắt 05 đối tượng trộm cắp thu hồi tài sản trị giá 200 triệu đồng. Vận động nhân dân xây dựng được 01 hệ thống đèn chiếu sáng an ninh trong tổ dài 1,2km với kinh phí trên 10 triệu đồng; đóng góp 20 triệu đồng để sửa chữa 100m đường giao thông; vận động tặng 03 tấn gạo cho các gia đình trong thôn có hoàn cảnh khó khăn và nhận đỡ đầu 02 cháu học sinh mồ côi cả cha và mẹ. Có 100% hộ gia đình trong Tổ đều đạt gia đình văn hóa; 100% hộ gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt mục tiêu “3 giảm”..

Hiệu quả của mô hình tổ liên gia tự quản tham gia giữ gìn ANTT, ATGT của thôn Suối Bang là một minh chứng rõ nét cho tinh thần yêu nước của những người lính Cụ Hồ. Dù ở đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh lịch sử nào, họ cũng luôn là những người tiên phong đi đầu trong công tác phòng chống và đấu tranh bảo vệ ANTT, ATXH, góp phần đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Phát huy bản chất người lính cụ Hồ qua mô hình tổ liên gia tự quản, những cựu chiến binh trên địa bàn thôn Suối Bang, xã Thắng Hải vẫn ngày đêm miệt mài bảo vệ bình yên nơi xóm làng, Cũng chính từ đó, mô hình Tổ liên gia tự quản là một trong bốn tập thể điển hình tiêu biểu của huyện Hàm Tân vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020.

 


Các tin khác