HÀM TÂN NỖ LỰC CHĂM LO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG

Với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Hàm Tân luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động huy động cộng đồng tham gia chăm lo đời sống gia đình chính sách.

Hàm Tân hiện có khoảng 600 đối tượng chính sách và người có công trong đó có 1 mẹ Việt Nam anh hùng, 1 anh hùng LLVT. Để thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” nhằm không ngừng nâng cao đời sống người có công, gia đình chính sách, huyện Hàm Tân thường xuyên tuyên truyền chính sách ưu đãi người có công của Đảng, Nhà nước; chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chế độ chính sách người có công. Đồng thời, cả hệ thống chính trị huyện đã huy động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận phụng dưỡng, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho người có công với cách mạng, chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả những việc làm nói trên, đều thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện nhà Hàm Tân và đảm bảo một bước cho gia đình người có công được “Yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động có ích cho xã hội”, như lời Bác Hồ kính yêu đã từng nhắc nhở.

Dù chiến tranh đã đi qua, nhưng dấu son về một thời chiến đấu vẻ vang, những người anh hùng đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc vẫn đọng lại trong ký ức của mỗi người con đất Việt. Hình ảnh những người mẹ mất con, người vợ mất chồng hay những đứa con ngóng trông cha trở về sau mỗi cuộc kháng chiến khó có thể quên. Chính vì vậy, tri ân người có công với cách mạng, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa sẽ mãi là nhiệm vụ, niềm vinh dự của của cả hệ thống chính trị và các thế hệ đi sau.

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm các gia đình chính sách

Việc chăm sóc, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho thương bệnh binh và gia đình người có công cách mạng là tình cảm, trách nhiệm và bổn phận của toàn xã hội. Mỗi người dân huyện Hàm Tân từ những việc làm nhỏ bé, thiết thực hãy làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh và gia đình chính sách, coi đây là nghĩa vụ, trách nhiệm xã hội, đồng thời còn có tác dụng giáo dục toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về lòng yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.


Các tin khác