Hàm Tân: Hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025

Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, đến nay 27/27 chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Hàm Tân tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức vào ngày 23, 24, 25/6/2020.

(Ảnh Đại hội Đảng bộ xã Tân Thắng nhiệm kỳ 2020-2025)

(Ảnh Đại hội Đảng bộ xã Tân Thắng nhiệm kỳ 2020-2025)

Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở huyện Hàm Tân lần lượt tổ chức từ đầu tháng 3/2020 và kết thúc vào đầu tháng 6/2020. Trong đó, Đảng bộ xã Tân Đức được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 của tỉnh và của huyện. Đơn vị hoàn thành công tác tổ chức Đại hội cuối cùng là Đảng bộ Công an huyện. Qua theo dõi của Ban Tổ chức Huyện ủy, 27/27 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội diễn ra trang trọng, bảo đảm nguyên tắc, trình tự, theo đúng Điều lệ Đảng; đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Tuy nhiên, có 3/27 chi bộ đại hội theo 03 nội dung, lý do còn khó khăn trong công tác nhân sự nên tại đại hội không bầu chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ.

Các báo cáo chính trị trình bày tại đại hội đều được các cấp ủy chuẩn bị khá kỹ, nội dung nêu đầy đủ các lĩnh vực công tác, bám sát vào tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của từng chi, đảng bộ cơ sở; đánh giá sâu, sát, thực chất kết quả thực hiện, chỉ rõ thiếu sót, khuyết điểm. Công tác nhân sự được tiến hành đúng quy trình theo hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy. Do có sự chuẩn bị tốt về công tác nhân sự nên hầu hết các chi, đảng bộ đại hội đều tổ chức bầu cử thành công với sự nhất trí cao về danh sách nhân sự do cấp ủy chuẩn bị.

Kết quả nhân sự đại hội có 284 đồng chí được bầu vào cấp ủy khóa mới (trong đó có 06 đồng chí được chỉ định tại tại hội), trong đó cán bộ nữ 52 đồng chí chiếm 18,30%, 04 đồng chí là người dân tộc thiểu số. Trình độ: Thạc sĩ: 06 đồng chí, Đại học: 163 đồng chí, cao đẳng 02 đồng chí, Trung cấp: 03 đồng chí; về lý luận chính trị: Cao cấp 36 đồng chí, trung cấp: 140 đồng chí, đang học Trung cấp 05 đồng chí, trẻ dưới 35 tuổi có 25 đồng chí. Có được kết quả như trên, ngoài sự chuẩn bị kỹ các bước, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo, phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn, thành lập Tổ chỉ đạo Đại hội điểm, các tổ chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở của huyện phụ trách cơ sở trực tiếp hướng dẫn, duyệt các nội dung văn kiện thực hiện đầy đủ các bước chuẩn bị và tổ chức Đại hội theo đúng quy trình. Thành công của Đại hội cấp cơ sở lần này là chất lượng các văn kiện được nâng lên rõ rệt, các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới được xây dựng cụ thể, bám sát các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị nên có tính khả thi cao. Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cấp ủy khóa mới thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn theo quy định.

(Ảnh Đại hội Đảng bộ xã Tân Thắng nhiệm kỳ 2020-2025)

Thành công trong công tác tổ chức Đại hội chi, đảng bộ cơ sở chính là tiền đề quan trọng để huyện Hàm Tân tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện vào cuối tháng 6/2020. Đến thời điểm này, huyện Hàm Tân đã và đang khẩn trương hoàn tất các bước để tiến đến tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ huyện Hàm Tân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức làm điểm Đại hội cấp trên cơ sở, đây vừa là niềm vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm đối với Đảng bộ huyện Hàm Tân. Hiện nay, các Tiểu ban và các tổ giúp việc đang gấp rút hoàn thành các phần việc được phân công, thường xuyên kiểm tra chặt chẽ các đầu mối công việc để chuẩn bị tốt nhất cho đại hội. Dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các bước chuẩn bị nhân sự cấp ủy, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, nhân sự đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đảm bảo đúng quy định, quy trình và đã hoàn thành. Các phong trào thi đua, công trình, phần việc chào mừng Đại hội đảng bộ huyện được quan tâm chú trọng. Hiên nay, Đảng bộ huyện đang hoàn tất các phần việc, công trình và các bước để chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6/2020.

Với sự nỗ lực của toàn đảng bộ trong công tác chuẩn bị, tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Tân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức thành công theo đúng kế hoạch và thực sự là ngày hội của toàn đảng, toàn dân.


Các tin khác