HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “TUYẾN ĐƯỜNG AN TOÀN GIAO THÔNG DO HỘI CỰU CHIẾN BINH TỰ QUẢN”

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Thắng Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước bằng những việc làm thiết thực tại cơ sở. Mô hình “Tuyến đường An toàn giao thông do Hội Cựu chiến binh tự quản” là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả trong việc giữ gìn cảnh quang sạch đẹp, thực hiện nếp sống văn minh tại địa phương.

Năm 2016, Hội Cựu chiến binh xã Thắng Hải đã phối hợp với chính quyền địa phương nhận tự quản tuyến đường liên thôn nằm ở 3 xã Suối Tứ, Thắng Hải và Bàu Giêng với chiều dài trên 3km. Đây là tuyến đường được Hội Cựu chiến binh xã Thắng Hải chọn làm điểm xây dựng “Tuyến đường An toàn giao thông”. Qua thời gian triển khai thực hiện, các hội viên của Hội Cựu chiến binh xã Thắng Hải đã gương mẫu đi đầu và tích cực vận động người dân sống xung quanh tuyến đường giữ vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Tuyến đường do Hội CCB xã quản lý

Do tuyến đường đi qua địa bàn trung tâm xã nên Hội Cựu chiến binh đã lấy hội viên cựu chiến binh ở 3 thôn là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng tuyến đường Cựu chiến binh tự quản. Định kỳ hàng tháng, các thành viên vận động hội viên phát quang, làm vệ sinh tuyến đường, nhắc nhở các thành viên trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông và 100% hội viên không vi phạm. Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội cựu chiến binh xã Thắng Hải nên tình trạng va quẹt, tai nạn giao thông trên các tuyến đường do Hội Cựu chiến binh quản lý đã giảm một cách rõ nét.

Hiệu quả bước đầu của mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông do Hội Cựu chiến binh tự quản” đã cho thấy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong việc xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Tin rằng, với hiệu quả thiết thực của mô hình thì những tuyến đường tự quản như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia giữ gìn trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nếp sống văn minh tại địa phương.


Các tin khác