Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Huyện Đoàn Hàm Tân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017

Ngày 16/7/2015, tại Hội trường khối Mặt trận – đoàn thể, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Hàm Tân đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Huyện Đoàn Hàm Tân lần thứ IX, (2012 – 2017

Đồng chí Trịnh Văn Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Văn Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy Hàm Tân. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện; các đồng chí là UVBCH Huyện đoàn khóa IX, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn xã, thị trấn và các chi đoàn trực thuộc Huyện Đoàn.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đề ra có 17 chỉ tiêu chính, đến nay đã có 11 chỉ tiêu đã cơ bản hoàn thành, các chỉ tiêu còn lại đạt từ 50% trở lên. Các hoạt động và phong trào đã được Ban chấp hành Huyện Đoàn Hàm Tân triển khai thiết thực và hiệu quả. Nhìn chung trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua Đoàn thanh niên huyện Hàm Tân đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhiều cơ sở Đoàn, cán bộ Đoàn cũng như Huyện Đoàn đã được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác đoàn.

Cũng tại Hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy đã phát biểu và đánh giá cao các hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện, góp phần trong việc phát triển kinh tế – xã hội của huyện nhà để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra một số hạn chế và đề nghị thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến:

1. Tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu còn lại mà Nghị quyết đã đề ra.

2. Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lý tưởng, pháp luật, đạo đức, lối sống cho thanh niên. Đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ huyện đến cơ sở, quan tâm hoạt động Đoàn ở địa bàn dân cư.

3. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn; kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực, chăm lo bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, chú trọng đến việc giới thiệu đoàn viên ưu tú là học sinh, đảng viên lên đường nhập ngũ, đảng viên trong lực lượng dân quân. Tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; chú trọng các loại hình đa dạng tập hợp thanh niên.

4. Thực hiện tốt việc giám sát, phản biện của tổ chức đoàn. Tổ chức thực hiện thành công mô hình Bí thư chi đoàn thôn, khu phố kiêm cán bộ thôn, khu đội trưởng theo Chỉ thị 15-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy.

5. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị về hoạt động liên tịch với Đoàn thanh niên để giải quyết những vấn đề bức xúc của thanh niên.

Nhiệm kỳ 2012 – 2017 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân với hành động là đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện; của ý chí quyết tâm và niềm hy vọng của tuổi trẻ huyện Hàm Tân góp phần xây dựng huyện Hàm Tân ngày càng phát triển; thắp sáng lên ngọn lửa tình nguyện, bầu nhiệt huyết, tuổi trẻ huyện Hàm Tân ra sức phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường với sự quan tâm nỗ lực phấn đấu của tập thể Ban Thường vụ Huyện Đoàn, các cơ sở đoàn và toàn thể đoàn viên trong toàn huyện, tin chắc rằng những chỉ tiêu còn lại trong nửa cuối nhiệm kỳ sẽ đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra./.


Các tin khác