Xã biển làm theo Bác dạy về “gắn bó với nhân dân”

Thấm nhuần tấm gương đạo đức của Bác, cán bộ, đảng viên xã Sơn Mỹ , một xã bãi ngang ven biển của huyện Hàm Tân luôn lấy tiêu chí “gần dân, sát dân”, “gắn bó với nhân dân” để phấn đấu đẩy trọng tâm chuyển từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Theo ông Nguyễn Phúc Hoàn – Bí thư đảng ủy xã Sơn Mỹ; thực hiện chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, hiện nay, xã Sơn Mỹ đang nổ lực bám sát chủ điểm về “gắn bó với nhân dân” để hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương. Đặc biệt mô hình “gần dân, sát dân” “gắn bó với nhân dân” đang được tích cực triển khai nhân rộng trong toàn xã.

Chị Nguyễn Thị Hằng – Cán bộ tư pháp hộ tịch Sơn Mỹ cho biết: để triển khai, thực hiện có hiệu quả nội dung này, xã đã quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên, hăng hái xung phong đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong đó, phải thực sự coi trọng công tác xây dựng Đảng, xem đây là nhiệm vụ then chốt và biết dựa vào dân để giải quyết tốt mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Từ việc gần dân, sát dân, cán bộ, đảng viên xã đã được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết từ người dân về việc lãnh đạo, quản lý, điều hành để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế ở một số lĩnh vực như quản lý tài nguyên môi trường, giao thông nông thôn, tình hình an ninh trật tự. Với tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền xã đã kịp thời phát hiện vướng mắc, hoàn thiện, ban hành chính sách mới phù hợp với nguyện vọng, lợi ích của nhân dân. Cũng qua đó, chính quyền xã đã kịp thời hỗ trợ nhân dân về nhiều mặt trong phát triển dân sinh, kinh tế.

Để tiếp tục gần dân, giúp dân trong cuộc sống, thời gian tới, Đảng bộ xã Sơn Mỹ xác định sẽ chủ động đối thoại trực tiếp với nhân dân và xem đây là phương thức, công tác thường xuyên của các cấp lãnh đạo, người đứng đầu trong giải quyết công việc. Từ đó, xây dựng tác phong “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Đây cũng là kim chỉ nam để Sơn Mỹ nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành trong phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của địa phương.


Các tin khác