TUỔI TRẺ THỊ TRẤN TÂN MINH VỚI HOẠT ĐỘNG RA QUÂN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG, THU GOM RÁC THẢI

Hưởng ứng Tháng Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, sáng ngày 23/7/2020, chi Đoàn thị trấn Tân Minh, Hội Cựu chiến binh thị trấn phối kết hợp cùng đoàn viên thanh niên Trường THPT Đức Tân đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc theo tuyến đường ĐT720 thuộc khu phố 2.

Xác định bảo vệ môi trường là phong trào trọng tâm, thường xuyên và lâu dài, trong thời gian qua, các đoàn thể thị trấn Tân Minh đã nỗ lực, trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện phong trào thanh niên tham gia bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trên tuyến đường ĐT720 do Hội Cựu chiến binh thị trấn quản lý được nhận định là tuyến đường có đông dân cư, khu vực chợ và ngã ba căn cứ 6 nên có rất nhiều xe cộ lưu thông, dừng nghỉ chân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng rác thải nhiều và không được vứt bỏ đúng nơi quy định.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy tinh thần tự giác, nhiệt tình của tuổi trẻ, tích cực hưởng ứng Tháng thanh niên tình nguyện hè; gần 50 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn trường THPT Đức Tân đã được huy động tham gia dọn vệ sinh môi trường với công việc chính là thu gom rác thải, quét dọn vệ sinh, phân loại và xử lý các điểm tập kết rác thải trái quy định hai bên đường.

Đoàn viên thu gom rác trên tuyến đường ĐT720

Với sự vào cuộc đầy nhiệt tình, trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả của toàn thể đoàn viên, thanh niên trong ngày ra quân, chi đoàn thị trấn đã thu gom và xử lý các điểm tập kết rác thải sai quy định, phần lớn là rác thải sinh hoạt của người dân gây mất vệ sinh môi trường cũng như quang cảnh hai bên đường.

Ra quân dọn vệ sinh môi trường không chỉ là hoạt động mang tính thường xuyên mà đã trở thành hành động tự giác của mỗi đoàn viên, thanh niên thị trấn Tân Minh nói riêng và các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện, nhằm góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân thị trấn Tân Minh thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Thông qua đó đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thị trấn trong công cuộc bảo vệ và môi trường, tạo quang cảnh xanh - sạch - đẹp ở địa phương.


Các tin khác