TỔ CHỨC GIÁM SÁT VIỆC THAM MƯU NÂNG BẬC LƯƠNG TRƯỚC THỜI HẠN CHO GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện nội dung giám sát đã được Huyện ủy phê duyệt, vừa qua Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức giám sát Phòng Nội vụ việc tham mưu UBND huyện nâng lương trước thời hạn cho giáo viên năm học 2018-2019. Tham dự  Đoàn  giám sát có đồng chí  Huỳnh Ngọc Nghĩa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện - Trưởng đoàn và các thành viên ở Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Giáo dục& Đào tạo.

Qua làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận Phòng Nội vụ đã kịp thời tham mưu UBND huyện ban hành Quyết định số 839/QĐ-UBND, ngày 11/5/2017 về việc ban hành quy chế nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đây là cơ sở để các đơn vị trường học xây dựng quy chế nâng bậc lương cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Hàng năm, trên cơ sở hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn do các trường học chuyển đến, Phòng Nội vụ đã kịp thời tham mưu UBND huyện ban hành quyết định nâng bậc lương trước thời hạn cho giáo viên.  Trong năm học 2018-2019 đã tham mưu cho  09 giáo viên được  nâng lương trước thời hạn, không có trường hợp nhận quyết định nâng bậc lương trước thời hạn không kịp thời do công tác tham mưu của Phòng Nội vụ.

Việc thẩm định hồ sơ kịp thời và tham mưu UBND huyện nâng bậc lương cho giáo viên kịp thời đã tạo được không khí phấn khởi, tạo động lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2018-2019. Bên cạnh đó, Phòng Nội vụ còn tham mưu UBND huyện phê bình, kiểm điểm những đơn vị thực hiện chưa đúng quy chế tại Quyết định số 839/QĐ-UBND, ngày 11/5/2017 của UBND huyện,  kịp thời tham mưu trả lời kiến nghị của giáo viên liên quan đến việc nâng bậc lương trước thời hạn.

Tuy công tác tham mưu của Phòng Nội vụ không có mặt hạn chế, nhưng thực tế hiện nay, có trường học hồ sơ nâng bậc lương trước thời hạn  làm sai phải trả lại nhiều lần để hoàn chỉnh theo quy định, có trường học làm chưa đúng với quy trình phải kiểm điểm, phê bình và hủy kết quả họp xét nâng bậc lương như Trường THCS Tân Nghĩa, Trường Tiểu học và THCS Tân Minh.

Đoàn giám sát kiến nghị Phòng Nội vụ tiếp tục hướng dẫn các đơn vị trường học xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế nâng bậc lương trước thời hạn, tránh những tồn tại hạn chế  như trong năm học 2018-2019, đó là hồ sơ làm không đúng quy định và chưa thực hiện đầy đủ quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn. Bên cạnh đó,  cần tăng cường công tác kiểm tra việc lập hồ sơ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những trường hợp sai sót trước khi tham mưu UBND huyện ra quyết định nâng bậc lương trước thời hạn cho giáo viên.


Các tin khác