Hàm Tân chuẩn bị công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Hàm Tân đảm bảo theo đúng tinh thần Chỉ thị số 02-CT/TU, ngày 17/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 03-CT/HU,của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Thường trực Huyện ủy thường xuyên làm việc với Ủy ban bầu cử huyện và Đảng ủy, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn nghe báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử; tập trung chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức (panô, treo cờ, băng rôn, duy trì phát thanh, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình; đăng tin, bài trên hệ thống Trang Thông tin điện tử của Huyện ủy, UBND huyện, Facebook, zalo...) với tần suất và thời lượng khá cao; đặc biệt, các trục đường chính ở huyện và các xã, thị trấn đều trang trí những khẩu hiệu, panô cỡ lớn để tuyên truyền, tạo điểm nhấn, không khí và hiệu ứng tốt trong nhân dân về cuộc bầu cử.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần 3; trước đó, Uỷ ban UBMTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn đã hoàn thành xong việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và xã, thị trấn. Qua các hội nghị, tỷ lệ cử tri dự đảm bảo. Hầu hết cử tri đều thống nhất cao với các ứng cử viên trong danh sách giới thiệu; cho rằng các ứng cử viên có phẩm chất đạo đức tốt, đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử; mong muốn, đề nghị nếu trúng cử, các ứng cử viên quan tâm hơn nữa đến nguyện vọng chính đáng của nhân dân, giải quyết tốt các kiến nghị, các vấn đề bức xúc của cử tri.

Ngày 26/4/2021, Uỷ ban bầu cử huyện ban hành Quyết định lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, khóa XII nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo từng đơn bị bầu cử. Toàn huyện có 64 khu vực bỏ phiếu, tại các khu vực bỏ phiếu cũng đã chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang trí theo quy định, trang trọng, đảm bảo vệ sinh và công tác phòng, chóng dịch Covid -19. Các xã, thị trấn đã rà soát, lập danh sách cử tri, toàn huyện có 64.192 cử tri, hiện nay các địa phương tiếp tục rà soát, bổ dung cử tri (nếu có) theo quy định. Ban Thường trực Uỷ ban UBMTTQ Việt Nam huyện cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 vận động bầu cử.

Thời gian đến, các cấp ủy, chính quyền, các ngành, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền về bầu cử; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự,… để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 thành công tốt đẹp.


Các tin khác