HÀM TÂN 10 NĂM (2011-2020) THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CUỘC VẬN ĐỘNG “TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG”

Cuộc vận độngTiếp bước cho em đến trường” là một cuộc vận động lớn nhằm để phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, quý trọng hiền tài của dân tộc ta; qua đó, tổ chức phát động trong các tầng lớp nhân dân, huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường.

Thực hiện Quyết định số 2934-QĐ/TU ngày 31/8/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp; ngày 11/03/2011, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân ban hành Quyết định số 199-QĐ/HU thành lập Ban Chỉ đạo cuộc vận động“Tiếp bước cho em đến trường” của huyện (gọi tắt là Ban Chỉ đạo huyện) và duy trì, thực hiện chức năng, nhiệm vụ mối quan hệ công tác và lề lối làm việc theo Quy định, Quy chế đề ra.

Ảnh trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”

Qua 10 năm triển khai thực hiện, Ban Chỉ đạo huyện kịp thời cụ thể hóa và triển khai, thực hiện công tác vận động, xây dựng, quản lý và sử dụng quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” theo đúng quy chế, quy định; công tác vận động được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch. Kết quả qua 10 năm triển khai, vận động xây dựng quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” cả 2 cấp huyện và cấp xã, thị trấn với tổng giá trị trên 19 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy thành tiền); công tác quản lý quỹ chặt chẽ, không để xảy ra thất thoát, sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch. Kịp thời rà soát và xem xét cấp học bổng, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trên 20 tỷ đồng. Cụ thể: cấp 1.349 suất/1,8 tỷ đồng học bổng“Tiếp bước cho em đến trường”; 13.549 suất/ 4,2 tỷ đồng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo khó khăn; 38.458 suất/7,5 tỷ đồng Hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn; 61.277 suất/3,8 tỷ đồng khen thưởng học sinh giỏi; hỗ trợ bằng hiện vật trên 1,2 tỷ đồng và các khoản hỗ trợ về cơ sở vật chất, sủa chữa trường lớp...

Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã nhận được sự đồng tình, tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ của đoàn viên, hội viên và nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Các tổ chức, cá nhân đã trực tiếp nhận đỡ đầu, trao học bổng, hỗ trợ phương tiện và đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã kịp thời giúp đỡ hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường. Các em sinh viên khi ra trường có công việc ổn định trở về địa phương giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên nghèo, góp phần tích cực làm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học trên địa bàn huyện. Cuộc vận động được triển khai sâu rộng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nhận được sự tin tưởng, hưởng ứng, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện; tạo sự đồng tình, ủng hộ của học sinh, sinh viên, phụ huynh và toàn xã hội.

Tiếp tục xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, kịp thời; trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân chỉ đạo Ban Chỉ đạo huyện, cấp ủy cơ sở, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong huyện một cách sâu rộng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thu hút các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ cuộc vận động; vận động quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ ngày càng nhiều hơn cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường; tăng cường quản lý quỹ theo đúng quy chế, thực hiện công khai, minh bạch, khách quan, chi đúng mục đích, có hiệu quả; quan tâm hỗ trợ kịp thời những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học lực khá, giỏi; hỗ trợ các giáo viên gặp khó khăn; khen thưởng cho các học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể, các trường học vận động các em học sinh tiếp tục đến trường, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng ở các cấp học.


Các tin khác