HĐND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 30/3/2021, HĐND huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Võ Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã triển khai thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo luật định, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động mang lại nhiều kết quả nỗi bật: Các kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả, chặt chẽ, đúng quy định, những kiến nghị, đề xuất ngày càng sát hợp với thực tế, đã tổ chức 13 kỳ họp để xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND huyện. Ban hành 131 nghị quyết về nhân sự, tổ chức, kinh tế - xã hội theo đúng quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần quan trọng vào những kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là giám sát thông qua hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp; đã ghi nhận 1.053 nội dung đề xuất, kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND.

    Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy biểu dương, ghi nhận những kết quả mà HĐND huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị HĐND huyện tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới; đề ra giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng ban hành các Nghị quyết; linh hoạt hơn với những khó khăn, thách thức trong công tác lãnh đạo, điều hành, phù hợp hơn với điều kiện thực tế của địa phương; góp phần thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra. Trước mắt, tập trung phối hợp chuẩn bị tốt và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; nhất là thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cử tri hiểu và thực hiện tốt những quyền hạn và trách nhiệm của mình trong việc tham gia các hoạt động trước, trong và sau bầu cử; kịp thời kiện toàn tổ chức cấp huyện, cơ sở ngay sau bầu cử; ban hành các quy chế, nội quy hoạt động của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Các tin khác