Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hội viên, phụ nữ

Để triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được hiệu quả, Hội LHPN huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua, như “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”... nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững”.

Xác định chị em phụ nữ vừa là người tham gia trực tiếp sản xuất, vừa là người vận động gia đình tham gia ứng dụng khoa học kỹ thuật, thời gian qua, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ Kỹ thuật và Nông nghiệp huyện tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KH-KT, giới thiệu các giống cây, con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất cho chị em, kết quả đến nay đã mở được 03 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 108 chị. Các tiến bộ kỹ thuật chuyển giao được lựa chọn trên cơ sở phù hợp với từng địa phương và khả năng tiếp thu của chị em, như: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều; trồng rau sạch; kỹ thuật nuôi heo hướng nạc…

Hội viên tham dự lớp chuyển giao tiến bộ KHKT tại thôn 3 – Tân Đức

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với việc hỗ trợ kiến thức, các cấp Hội đã tích cực huy động, khai thác các nguồn vốn cho chị em vay phát triển kinh tế. Có kiến thức, có vốn, nhiều chị em mạnh dạn đầu tư các mô hình sản xuất, phát triển ngành nghề, không những vươn lên làm giàu cho bản thân mà còn giúp đỡ nhiều chị em khác về ngày công lao động, vốn, kỹ thuật, tạo việc làm.

Sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các gương điển hình tiến tiến trên các lĩnh vực

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Hội LHPN huyện đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới./.


Các tin khác