HỘI NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN LÀM THEO LỜI BÁC

Thấm nhuần lời dạy của Bác "tuổi cao chí càng cao", những năm qua Hội người cao tuổi huyện Hàm Tân đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, mỗi cán bộ, hội viên thật sự là những tấm gương mẫu mực trên nhiều phương diện. Qua đó đã góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, cuộc sống, sinh hoạt của các gia đình hội viên không ngừng được nâng lên, tinh thần đoàn kết thắt chặt hơn so với trước. "Phụ lão hô là con cháu hô theo, phụ lão làm là con cháu làm theo, hô việc nên hô, làm việc nên làm".

  Những năm qua, Hoạt động của Hội người cao tuổi Hàm Tân có nhiều kết quả đáng ghi nhận đề cao châm ngôn người cao tuổi sống khỏe, sống vui và sống có ích cho xã hội. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc cho các cụ, vận động áo ấm cho hội viên nghèo và hỗ trợ hàng chục hộ người cao tuổi xóa nhà tạm. Từng cán bộ, hội viên Người cao tuổi luôn gương mẫu nêu gương và động viên con cháu chấp hành pháp luật, phấn đấu làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Hội người cao tuổi khám bệnh định kỳ

Thực hiện quy định 6 chuẩn mực, đạo đức lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, từ các cấp hội, nhiều phong trào làm theo đã phát triển rộng khắp. Điển hình như phong trào tương thân tương ái tại xã Tân Thắng và tinh thần tự nguyện hiến đất, tự nguyện làm đường GTNT tại Tân Xuân.

 

Hội người cao tuổi vận động mạnh thường quân tặng quà cho hội viên

Bên cạnh đó, người cao tuổi trên địa bàn huyện còn nêu gương sáng về “Tuổi già nhưng chí không già, góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”. Để từng hội viên thực hiện tốt nội dung này, thì mỗi một cán bộ hội từ cấp cơ sở, chính bản thân mình phải nêu gương, phải nêu gương từ trong nhà mới ra được xã hội.

Trong thời gian tới, Hội người cao tuổi huyện xác định phải tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua nhất là phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời nâng đỡ người cao tuổi cả về tinh thần và vật chất, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục phát huy vai trò của các cấp hội trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương./.


Các tin khác