THANH NIÊN HÀM TÂN TÍCH CỰC THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống cho con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương của những người giàu lòng nhân ái. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả, số lượng đơn vị máu thu nhận được năm sau luôn cao hơn năm trước.

Để phong trào hiến máu tình nguyện đi vào chiều sâu, hàng năm Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động phối kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn xã, thị trấn tham gia hưởng ứng và đăng ký hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, tại các buổi sinh hoạt định kỳ, Đoàn cơ sở cũng đã xây dựng nhiều nội dung tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu

Bên cạnh hình thức tuyên truyền, vận động thanh niên; phong trào hiếu máu tình nguyện đã giúp mỗi người dân hiểu được ý nghĩa của hoạt động này, góp phần lan tỏa ra đông đảo cộng đồng; Trong đó, đội ngũ cán bộ Đoàn luôn là lực lượng đi đầu, nhiệt tình tham gia phong trào. Đến nay, đã có nhiều đồng chí cán bộ Đoàn tham gia hiến máu tình nguyện từ 10 đến 15 lần trở lên.

Tiếp nối thành công của phong trào hiến máu tình nguyện những năm qua, trong đợt hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 vừa qua, các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã tham gia hiến được 123 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Theo đó, với các thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, lực lượng đoàn viên thanh niên Hàm Tân quyết tâm đạt và vượt mục tiêu đề ra, đồng thời góp phần lan tỏa, nhân rộng phong trào hiến máu cứu người ra cộng đồng. 


Các tin khác