GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG HOẠT ĐỘNG KHỞI NGHIỆP, PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhiều năm qua, đã có nhiều hội viên, phụ nữ vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế. Chị Võ Thị Ngọc Thành, thôn 1 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân là một trong số đó.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, đến khi xây dựng gia đình rồi sinh con, vợ chồng chị Thành luôn chịu khó làm lụng nhưng cuộc sống vẫn không thoát khỏi khó khăn. Trước sự đeo bám của “cái đói, cái nghèo”, chị đã trăn trở rất nhiều, mong tìm hướng đi mới ổn định cuộc sống để con cái sinh ra không phải chịu cảnh thất học như chính bản thân mình mà vợ chồng không phải đi làm ăn xa, có thể phát triển kinh tế ngay tại quê nhà.

May ba lô, túi xách, khẩu trang tại nhà chị Thành

Nghĩ là làm, chị quyết định vay mượn tiền của anh em, họ hàng và nguồn vốn vay ủy thác của Hội để chuyển sang mô hình may ba lô, túi xách, khẩu trang… Sau một thời gian, có chút vốn trong tay và nhận thấy nhu cầu việc làm của người dân địa phương ngày càng tăng, chị chuyển sang làm hợp đồng dài hạn với công ty may để có nguồn hàng để chị em tham gia. Nhờ cần cù, chịu khó và làm ăn uy tín, luôn đảm bảo chất lượng với công ty lại sẵn sàng hỗ trợ cho chị em không có việc làm nên nhà chị luôn có người đến xin làm việc, hiện tại chị giúp 10 chị có việc làm ổn định. Trung bình mỗi tháng thu nhập trên đầu người là 4 triệu đồng. Giờ đây, gia đình chị đã xây dựng được cơ ngơi khang trang, đầy đủ tiện nghi, các con được học hành tử tế, ra trường có công ăn việc làm ổn định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Võ Thị Ngọc Thành còn được người dân địa phương yêu mến vì tính tình hiền lành, vui vẻ. Chị đã cùng tập thể Chi hội phát động nhiều phong trào thi đua, trực tiếp giúp đỡ chị em hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tâm sự với chúng tôi, chị Thành kể: Không ít người nói tôi liều, gàn dở khi sẵn sàng bỏ tiền túi ra mua máy may và các dụng cụ để cho các chị tham gia và lấy hàng với số lượng lớn. Nhưng bản thân đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn, cơ cực nên tôi luôn thấu hiểu cái cảm giác “một miếng khi đói bằng cả gói khi no” tạo được công ăn việc làm cho chị em là tôi mừng lắm rồi. Nếu có kinh phí tôi còn mở rộng và quy mô hơn nữa để giúp được nhiều chị em phát triển kinh tế gia đình

Có thể nói, những việc làm của chị đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực, làm chuyển biến cơ bản nhận thức của hội viên và cộng đồng dân cư, là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà để mọi người học tập và noi theo./.


Các tin khác