Hàm Tân tập trung đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đi vào thực tiễn

Về Hàm Tân những ngày này, không khí lao động, sản xuất như nhộn nhịp hơn. Vui mừng và phấn khởi về thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện bước vào một nhiệm kỳ mới với không khí hăng say, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với những thành công mới.

Đồng chí Võ Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngay sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã khẩn trương ban hành Nghị quyết, thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, xây dựng Chương trình làm việc toàn khóa, Chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Thông báo phân công nhiệm vụ từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách lĩnh vực, phụ trách các Chi, Đảng bộ cơ sở.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt kết quả Đại hội, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nắm vững tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Nghị quyết Đại hội; góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu: Việc học tập, quán triệt Nghị quyết phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù của từng địa phương, đơn vị; kết hợp nghe giới thiệu, luận giải trên hội trường với thảo luận, tự nghiên cứu, tự tìm hiểu là chính. Việc triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI phải được kết hợp chặt chẽ với quán triệt và thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình. Trong quá trình thực hiện, cần gắn kết giữa chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cấp bách trước mắt với thực hiện nhiệm vụ chiến lược lâu dài; thường xuyên sơ kết, tổng kết, phát huy, nhân rộng các mô hình hay, nhân tố mới; tăng cường kiểm tra, giám sát; khơi dậy và phát huy tinh thần phấn đấu, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy cho biết: Những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Hàm Tân tập trung ngay sau Đại hội là: (1) Tập trung xay dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; đề cao vai trò nêu gương, gương mẫu thực hiện của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương và sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ. (2) Tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, đô thị, về giao thông, thủy lợi, các khu công nghiệp - dịch vụ, các cụm công nghiệp trên địa bàn để phát triển kinh tế. (3) Tập trung và thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương; nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. (4) Tăng cường quản lý Nhà nước trên các ngành, lĩnh vực, nhất là quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, tài nguyên khoáng sản, môi trường, trật tự xây dựng. (5) Tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của nhân dân. Chú trọng giải quyết tốt các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thực hiện tốt công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Có thể thấy, việc triển khai, đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào thực tiễn và thực hiện thắng lợi các nội dung Nghị quyết, xây dựng huyện Hàm Tân trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự phấn đấu và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà. Bằng nhiều giải pháp, Đảng bộ huyện Hàm Tân đang từng bước đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa đời sống nhân dân ngày một nâng cao.


Các tin khác