Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với nhân dân xã Tân Đức

Thực hiện Kế hoạch số 170-KH/HU, ngày 30/12/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy (Khóa X) về tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với nhân dân theo Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) trên địa bàn huyện năm 2020. Sáng ngày 17/9/2020, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với nhân dân xã Tân Đức.

Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, có 13 lượt ý kiến với 22 nội dung liên quan đến: lĩnh vực đất đai; ATGT trên QL 1A; gây ô nhiễm môi trường tại Nhà máy cồn Tùng Lâm; thiếu điện chiếu sáng công lộ và điện đường thôn; chính sách y tế - giáo dục; hỗ trợ vốn vay đào ao, xây bể chứa nước cho đối tượng người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao chưa hoàn thiện... Hầu hết các nội dung vượt thẩm quyền giải quyết của huyện; do đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, tiếp thu để tiếp tục kiến nghị tỉnh, trung ương xem xét. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của huyện, xã, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện, các phòng, ban, ngành quan tâm, sớm giải quyết cho nhân dân.

Đối thoại là dịp để lãnh đạo lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhân dân trên địa bàn; thông qua buổi đối thoại, cho thấy các cấp ủy Đảng, chính quyền trong xã luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến, kiến nghị của nhân dân và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân ổn định cuộc sống.


Các tin khác