Huyện Hàm Tân: Đại hội đại biểu Hội Đông y huyện lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 – 2025

Sáng ngày 04/9/2020, tại Trung Tâm BDCT huyện, Hội Đông y huyện Hàm Tân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự đại hội có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh; Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; các ban ngành liên quan cấp huyện; UBND các xã, thị trấn và toàn thể cán bộ, hội viên Hội Đông y huyện.

Ban Chấp hành Hội Đông y huyện Hàm Tân lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của Thường trực Hội Đông y tỉnh, sự quan tâm của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, UBMTTQ VN huyện, cùng với sự giúp đỡ của các phòng ban ngành, đoàn thể huyện, các cấp uỷ chính quyền cơ sở, Ban chấp hành Hội Đông y huyện Hàm Tân đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tính đến nay với tổng số 76 cán bộ, hội viên gồm: 06 bác sĩ (04 BSYHCT); 03 dược sĩ YHCT; 08 y sĩ đa khoa; 01 YSĐK; 20 lương y; 06 kỹ thuật viên; 03 điều dưỡng…

Trong 5 năm qua, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác khám chữa bệnh. Kết quả trong nhiệm kỳ qua, trên địa bàn huyện tổ số bệnh nhân khám chữa bệnh dịch vụ bằng các phương thuốc, bài thuốc đông y là 352.651 lượt người; tổng số lượt khám, chữa bệnh không dùng thuốc  132.028/352.651 lượt người, tổng số lượng thang thuốc đã sử dụng là 1.486.029 thang cùng các loại cao đơn hoàn tán, tổng trị giá hơn 12,7 tỷ đồng; tỷ lệ hội viên trồng dược liệu đạt 100%; công tác xã hội hoá trong Đông y được các cấp Hội từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt. Y đức và phẩm chất của người thầy thuốc luôn được Hội quan tâm rèn luyện, đa số lương y hoạt động hợp pháp theo Pháp lệnh hành nghề y dược tư nhân, giữ vững truyền thống “Lương y như từ mẫu”.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y huyện Hàm Tân đã đề ra phương hướng, mục tiêu chung của Hội trong nhiệm kỳ tới là: Củng cố và tổ chức Hội đông y ngày càng vững mạnh: vững về chính trị tư tưởng, trong sáng về y đức, mạnh về tổ chức quản lý và giỏi về học tập chuyên môn; thực hiện nhiệm vụ nhà nước giao là góp sức cùng ngành y tế kế thừa, bảo tồn, phát triển đông y để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển đông y toàn diện trong tình hình mới. Với tinh thần đoàn kết và dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Đông y huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 người. Ông Nguyễn Văn Mười được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Đông Y huyện./. 


Các tin khác