NHỮNG NGƯỜI TRƯỞNG THÔN NHIỆT HUYẾT VÌ DÂN

Trên địa bàn huyện Hàm Tân, có nhiều Trưởng thôn được biết đến bởi sự nhiệt tình, năng nổ và luôn tận tâm với công việc. Không những vậy, những Trưởng thôn ấy còn được yêu mến bởi lối sống rất giản dị, hòa đồng với bà con lối xóm, luôn gương mẫu hết mình trong công việc và là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương sáng ngời của Bác.

Ông Trần Hưởng là trưởng thôn Hồ Lân, xã Tân Thắng, hơn 10 năm liền được bà con trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn, ông Hưởng luôn tâm niệm và khắc sâu lời dạy của Bác: “Việc gì có lợi cho dân thì ta nên làm, việc gì có hại đến dân thì ta nên tránh”. Khi bắt tay vào công việc nào, ông đều bàn bạc, thảo luận với Ban thôn để xây dựng chương trình hành động sao cho cụ thể, sát đúng với tình hình thực tế của địa phương, tạo được sự đồng tình hưởng ứng trong nhân dân. Trong những cuộc họp thôn hàng tháng ông đều chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến của bà con, đồng thời giải quyết những khó khăn vướng mắc cho bà con một cách chu đáo, tỉ mỉ không để người dân phải chịu thiệt thòi.

Trưởng thôn Trần Hưởng

Còn với ông Đặng Hùng Mạnh là Trưởng thôn 2 xã Tân Đức, thì cho rằng làm công tác trưởng thôn đòi hỏi phải là những người thực sự tâm huyết, tha thiết với công việc, một lòng vì sự phát triển, phải đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, ông Mạnh cùng với cấp ủy, Ban điều hành thôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn. Hơn 15 năm gắn bó với vai trò là một trưởng thôn, ông Mạnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân trong thôn. Từ 1 thôn có tỷ lệ hộ nghèo khá cao, trên 50 hộ nghèo trong tổng số gần 350 hộ thì nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống chỉ còn khoảng 10 hộ, Không còn cảnh nhà tạm, dột nát; 100% trẻ em trong thôn được tới trường, gần 90% hộ gia đình được công nhân gia đình văn hóa.

Trưởng thôn Đặng Hùng Mạnh

Tại thôn Láng Gòn 2 xã Tân Xuân, người dân luôn tin yêu trưởng thôn Lê Văn Chiến. Bởi ông luôn gương mẫu, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Theo ông Chiến, để vận động nhân dân bắt tay xây dựng nông thôn mới, tăng gia sản xuất, làm giàu cho gia đình, làm giàu cho quê hương và tiến tới xây dựng nông thôn mới bền vững, thì chính bản thân ông là 1 trưởng thôn, 1 đảng viên, phải gương mẫu đi đầu.

Trưởng thôn Lê Văn Chiến

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả của từng trưởng thôn, khu phố trên từng địa bàn dân cư huyện Hàm Tân đã  góp phần cùng người dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.


Các tin khác