Điểm sáng dân cư trong phong trào thi đua hướng về Đại hội Đảng các cấp

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi có dịp về thôn Hàm Thắng, xã Tân Thắng, một trong những khu dân cư văn hóa tiêu biểu trên địa bàn huyện Hàm Tân. Từ cán bộ, đảng viên cho đến người dân đã và đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Hầu hết các con đường trong thôn đều được bê tông hóa, sạch sẽ, thoáng đãng, những ngôi nhà kiên cố mọc lên san sát…. Đó cũng chính là những thành tựu nổi bật mà thôn Hàm Thắng đã đạt được trong thời gian qua. 

Ông Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Hàm Thắng hiện có 267 hộ. Trong nhiều năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa và trở thành điểm sáng của huyện Hàm Tân trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”.

Xác định nâng cao đời sống kinh tế người dân là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, vì vậy, cán bộ thôn Hàm Thắng đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững thông qua các hình thức như: giới thiệu các nguồn vốn vay ngân hàng để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao đời sống người dân, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho những hộ gia đình gặp khó khăn để giúp họ yên tâm lao động sản xuất.

Những kết quả mà thôn Hàm Thắng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là động lực để người dân hăng say thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng đồng thời góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng giàu đẹp, văn minh. Là tiền đề vững chắc để cán bộ và nhân dân trong thôn vững tin bước vào nhiệm kỳ mới.

Trong những ngày này, để hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, thôn Hàm Thắng cũng đã đăng ký 4 công trình. Trong đó, có công trình làm đường mương dẫn nước tưới tiêu cho gần 100 hecta lúa đã hoàn thành, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng và 3 công trình làm đường bê tông hóa đang triển khai thi công. Nỗ lực chung sức chung lòng của bà con nhân dân trong thôn qua các công trình thi đua là minh chứng rõ nét nhất niềm tin yêu và một lòng hướng về Đảng Quang vinh, Bác Hồ kính yêu của nhân dân Hàm Thắng.

Chia tay thôn Hàm Thắng-xã Tân Thắng, chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí náo nức, tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất của nhân dân trong thôn. Đây chính là sự hưởng ứng thiết thực nhất của cán bộ và nhân dân trong thôn đối với sự kiện chính trị trọng đại của xã Tân Thắng-Đại hội Đảng bộ xã Tân Thắng.


Các tin khác