Tân Đức- Hàm Tân: Hiệu quả lớn từ công tác Dân vận trong xây dựng nông thôn mới

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", thời gian qua, xã Tân Đức luôn quan tâm thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, nhờ vậy đã giúp địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Tân Đức xác định, xây dựng nông thôn mới là một “cuộc vận động”, là sự chung tay góp sức của người dân, của các cấp các ngành, không phải là dự án đầu tư. Để cộng đồng dân cư tại các thôn thực sự là chủ thể trực tiếp tiến hành xây dựng nông thôn mới, đòi hỏi phải phát huy vai trò của công tác “dân vận khéo”. Ghi nhớ lời dạy của Bác “dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” những người làm công tác mặt trận ở Tân Đức không những khéo nói để dân nghe, mà còn biết lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. Luôn tạo điều kiện để người dân được bàn bạc, được làm, được kiểm tra, giám sát. Quyền làm chủ được phát huy, người dân càng hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình. Nhờ vậy hầu hết các chủ trương, kế hoạch của xã, của thôn về xây dựng nông thôn mới đều được triển khai thuận lợi.

Ông Nguyễn Văn Lũy-Trưởng ban công tác mặt trận thôn Suối Giêng cho biết; Chỉ tính trong 2 năm trở lại đây, người dân xã Tân Đức đã hiến được trên 10 ngàn m2 đất, đóng góp gần 1tỷ 600 triệu đồng để xây dựng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn và một số công trình công cộng khác. Tân Đức ngày càng được đầu tư tăng cường  như hệ thống điện, nước sinh hoạt,  đường giao thông, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… bước đầu đáp ứng cho nhu cầu người dân.

Con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp ở Tân Đức còn lắm gian nan, thử thách. Hy vọng, bằng việc gắn xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” với chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, sẽ tiếp tục tạo sự đồng thuận, nhiệt huyết của cả cộng đồng xã hội. Để ngày càng có nhiều người dân góp công, góp sức và trí tuệ vào xây dựng chương trình mục tiêu lớn này. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng đẩy nhanh tiến độ việc thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã; Bà Nguyễn Thị Nguyệt-chủ tịch UBMT xã Tân Đức cho biết như vậy./.


Các tin khác