Hồ chứa nước Sông Dinh 3: công trình mùa xuân vĩnh cửu của Đất Hàm Tân

Đứng nhìn bao quanh mặt nước bao la của Hồ chứa nước Sông Dinh 3; từng hạng mục công trình Hồ chứa nước Sông Dinh đang vào giai đoạn hoàn thiện như nối dài thêm niềm vui và kỳ vọng phát triển của chính quyền và nhân dân Hàm Tân. Thấu hiểu niềm mong ước đó, đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trình ngày đêm bám trụ đẩy nhanh tiến độ thi công. Kể cả những ngày tết đến xuân về này họ cũng đã tạm gác niềm vui riêng để góp sức sớm đưa dòng nước mát nảy nở những mùa xuân vĩnh cửu cho cả vùng hạ lưu Hàm Tân-La Gi rộng lớn 

Những ngày trước Tết Ất Mùi này, tất cả các hạng mục nằm trên cao trình 40 đã hoàn thành và hồ chứa nước Sông Dinh 3 chính thức đưa dòng vào khai thác tuyến kênh Đông, dẫn nước về phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân 2 xã Tân Hà, Tân Xuân và hạ lưu Sông Dinh đoạn đi qua thị xã Lagi. Tất cả đồng bộ với công tác lắp đặt, vận hành máy móc đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành bàn giao công trình vào cuối năm 2015. Đây là mùa xuân thứ 6 trên công trình hồ chứa nước sông dinh 3; hơn 2.000 ngày lao động cật lực của hàng trăm kỹ sư, công nhân đến từ khắp mọi miền đất nước,

Vì mục tiêu đó nên những ngày Tết này, không khí lao động trên công trường vẫn hết sức khẩn trương. Công tác chuẩn bị thi công tuyến kênh Tây cũng đang trong giai đoạn nước rút. Các đơn vị đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ.

Vóc dáng của công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 có sức chứa đến 57 triệu m3 nước phủ rộng bề mặt trên 1.000hecta đã bề thế hiện ra giữa màu xanh ngút ngàn của núi rừng được ngăn dòng con đập dâng dài 1600m.

Tự hào nhìn lại thành quả nổ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ, kỹ sư, công nhân trong 6 năm qua, Kỹ sư Nguyễn Văn Biên cho biết: “Cái đích đang ở rất gần, Mặc dù, tập trung lực hoàn thành tuyến kênh dẫn nước phía Tây, nhưng để phục vụ nhanh nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân  ở hạ lưu thì các hạng mục khác như: lắp đặt, vận hành máy móc từ đập đầu mối đều phải hoàn thành đồng bộ". Kỳ vọng đó là động lực thôi thúc tất cả lực lượng trên công trường hối hả lao động cho dòng sớm tỏa về tưới mát những cánh đồng xanh, cấp nước hoạt động công nghiệp và cung ứng nước sinh hoạt mùa khô hạn cho một hạ du rộng lớn trong  mùa xuân  sau.

Hiểu rất rõ niềm kỳ vọng của cả đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hàm Tân vào hiệu quả nguồn nước từ lòng hồ này đến các vùng khô hạn, đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trình Hồ Sông Dinh 3 đã bao ngày đêm bám trụ đẩy nhanh tiến độ thi công và cả hôm nay, ngay trong những ngày tết đến xuân về này họ cũng đã tạm gác niềm vui riêng để góp sức đẩy nhanh tiến độ đến ngày hoàn thành sớm đưa dòng nước mát về giải hạn làm nảy nở những mùa vàng, mang mùa xuân vĩnh cửu về cho cả vùng hạ lưu Hàm Tân-Lagi rộng lớn, biến ước mơ bao đời dần trở thành hiện thực.


Các tin khác