Nữ cán bộ Mặt Trận tâm huyết với công việc

Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng nhiều năm nay chị Nguyễn Thị Hạnh, dân tộc Chơ Ro, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn 3 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân vẫn luôn nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, được bà con nhân dân tin tưởng. Chính chị là người góp phần đưa thôn trở thành khu dân cư tiêu biểu của xã Tân Đức.

Nhờ tính nết hiền lành, thật thà, chịu thương, chịu khó; sống hòa nhã với mọi người, chị Hạnh luôn được bà con trong thôn cả người Kinh hay bà con đồng bào dân tộc thiểu số Chơ Ro đều tin yêu, quý mến.

Năm 1996, chị Hạnh được bà con trong thôn bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn; đến năm 2011, được bầu làm Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn. Bằng tâm huyết và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác mặt trận, chị tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ngay từ khi được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, chị đã vận động thành lập tổ hòa giải, tổ tự quản nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế, hương ước của thôn và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, quỹ đối với Nhà nước; đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, các trục đường chính trong thôn cơ bản đã được bê tông hóa và nâng cấp; hàng năm, vào các dịp lễ tết trọng đại, chị đều vận động bà con treo cờ Tổ quốc, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch sẽ.

Phạm Thị Liên-người dân thôn 3 xã Tân Đức cho biết trong các cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, bản thân chị luôn nêu gương đi đầu và vận động họ hàng, người thân tích cực đóng góp nên đã tạo được lòng tin, khích lệ mọi người dân cùng tham gia.

Chị cũng nòng cốt trong thôn về vận động đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi; tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt, góp phần từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hình thành nếp sống văn hóa lành mạnh. Theo đó, đưa tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 85% trở lên; thôn đạt danh hiệu văn hóa năm 2014. Đời sống người dân không ngừng được nâng cao, hiện tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm 6,8%.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt-Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Đức nhận xét: chị Hạnh luôn gần gũi bà con để giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống từng gia đình.Chị được tiếng “mát tay” khi đã hòa giải thành công nhiều cặp vợ chồng có mâu thuẫn, chuẩn bị li hôn… đoàn tụ, về sống với nhau yên ổn; thường xuyên nhắc nhở các hộ gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang… tăng cường đoàn kết trong nhân dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trong thành tích chung của thôn 3 xã Tân Đức ghi dấu nhiều đóng góp thầm lặng và đầy tinh thần trách nhiệm của chị, một cán bộ mặt trận thôn luôn hết lòng vì phong trào, biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, xứng đáng là tấm gương sáng cho bà con địa phương học tập và noi theo.


Các tin khác